Memes là gì, Top meme Việt Nam bất lực, hài hước, cười,…

0

Bạn có bao giờ sử dụng những bức hình hài hước, thú vị để nhắn tin hay là bình luận vấn đề  gì đó ở một bài viết trên mạng xã hội không? Thông thường bạn sẽ gọi những hình ảnh đó là memes. Vậy memes là gì? Meme có phải chỉ là hình ảnh hay không? Hãy cùng tìm hiểu về thuật ngữ này qua bài viết dưới đây nhé!

Memes là gì?

Memes được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội, internet và được rất nhiều người sử dụng. Sự phổ biến của nó đã khiến nhiều người lầm tưởng memes xuất phát từ internet. Thực chất thuật ngữ này đã có từ rất lâu và không phải bắt đầu từ internet. Chính xác nhất thì thuật ngữ memes được nhà khoa học Richard Dawkins sử dụng trong 1 quyển sách của ông vào năm 1976. 

Từ meme ngày đó là được viết tắt của từ “Mimeme” trong tiếng Hy Lạp. Nó có nghĩa là sự lan truyền, các hiện tượng văn hóa trong cộng đồng. Ngày nay từ meme được hiểu nghĩa là “ảnh chế”, những bức ảnh hài hước, thú vị, nội dung kèm hình ảnh…được sử dụng phổ biến, rộng rãi, tốc độ lan truyền nhanh trên các trang mạng xã hội.

Memes-la-gi

Nhiều bạn đọc từ meme như đọc mặt chữ của nó là “me -me”. Chuẩn phát âm của nó sẽ là “mi:m”. Vậy để dễ hiểu hơn thì meme chính là nội dung hài hước, dễ lan truyền nhanh, rộng trên internet. Cảm giác chỉ cần nhìn thấy một meme thôi là cũng đủ gây cười.

Xem thêm:

Như thế nào để tạo nên meme ???

Từ đâu để tạo nên meme ??? Đa phần các meme đều được xây dựng theo xu hướng hài hước. Một số meme không gây hài có thể sẽ đem một nội dung truyền tải thông điệp nào đó tới mọi người. 

Các meme được mọi người sáng tạo, chủ yếu là từ các đối tượng thiếu niên, thanh niên. Meme rất đa dạng, được sáng tạo dựa vào một nhân vật, gương mặt gây hài, khoảnh khắc ấn tượng, động vật, hay bất kể hình vẽ nào đó… Tức là bất cứ điều gì cũng có thể trở thành meme nếu nó được tạo ra với mục đích tạo nên một xu hướng, nhiều người sử dụng, có tính lan truyền, phổ biến và mang tính giải trí cao. 

Top các meme Việt Nam bất lực, hài hước, cười,…

Khi các bạn đã hiểu như thế nào là meme thì ngay sau đây mình sẽ giới thiệu cho các bạn những top meme Việt Nam bất lực, hài hước, cười,…được cộng đồng mạng sử dụng nhiều trong thời gian này nhé!

  • Meme từ các nhân vật hot trên mạng xã hội 

Các meme được chế theo các nhân vật nổi tiếng trên mạng xã hội. Những bức ảnh đó sẽ trở thành biểu tượng, được lan truyền trên internet và được hàng triệu người sử dụng. Hầu hết là các facebook memes mang tính hài hước, cà khịa hay đá xoáy vào vấn đề nào đó. 

Memes-hot-tren-mxh

Những câu nói của bà Phương Hằng tạo trend  và được lồng ghép vào hình ảnh để tạo nên các meme gây hài hước. Chúng được cộng đồng mạng sử dụng nhiều trong thời gian qua.

Memes-hay

Không thể quên được nhân vật có tên Huấn “hoa hồng” có những pha phát ngôn gây sốc. Từ đó có các meme facebook được chế ra để tấu hài đỡ không kịp.

Memes-trend

Cô Minh Hiếu (Bảy Miếng Đất) với những câu nói tạo trend điển hình như “Tao cười sáng tối đêm tao khỏi ngủ” “Nó thơm ngon như múi sầu riêng dị đó” “Đi đường quyền không”

Memes-luon-leo

Nhờ vào các video của 1977 Vlog đã tạo nên rất nhiều facebook meme gây cười cho mọi người.

Memes-bo-tay

Bác cán bộ có câu nói tấu hài ngay trên sóng truyền hình VTV, được nhiều người sử dụng làm meme trong các trường hợp đỡ không được.

  • Meme từ động vật 

Các meme được chế từ những con vật trong lần bắt được các khoảng khác đáng yêu, hài hước…của đám nhiều lông này. Sau đó được cộng đồng mạng truyền tay nhau và tạo ra các meme đầy thú vị. Một số meme sáng tạo được sử dụng nhiều như:

Memes-loading

Memes-khoc Memes-dung-can-tao Memes-leu-leu Memes-hai-huoc

Đơn giản là bạn có thể sử dụng những tấm hình hài hước và tự chế những câu nói vào đó. Các meme độc đáo khi nó bắt kịp theo xu hướng phổ biến hiện nay.

  • Các meme bất lực cực hài hước

Nếu các bạn muốn tìm các meme??? Sẽ có nhiều cách, chẳng hạn như tìm trên google với từ khóa meme. Thì lúc đó kết quả sẽ đưa ra cho bạn rất nhiều những hình ảnh khác nhau. Hoặc bạn có thể tự sáng tạo để phù hợp với hoạt cảnh mình đang cần sử dụng. Dưới đây là những meme bất lực dành cho những tình huống cạn lời.

Memes-bat-luc

Memes-tao-cung-bo-tay Memes-tu-tu Memes-khoc-loc

Tất cả các meme đều được cư dân mạng sử dụng rất phổ biến, thay cho lời nói hay một trạng thái nào đó. Đặc biệt là ở nền tảng facebook, các facebook meme thường được lồng ghép cùng những hành động sáng tạo, nội dung vào để gây cười. Nhất là rơi vào tình thế không thể sử dụng lời nói để diễn tả thì mọi người sẽ dùng meme có hình ảnh để trả lời hay bình luận một vấn đề gì đó. 

Xem thêm: Crush nghĩa là gì, Sự thật Crush, Crushing là gì trên Facebook

Tóm lại

Chắc hẳn bạn cũng đã từng thấy những meme facebook khi lướt mạng xã hội đúng không nào? Chúng thật hài hước và khiến bạn tự động cười khi nhìn thấy những meme đó. Đừng quên top meme phía trên nhé, có thể chúng sẽ giúp ích cho bạn trong những lần đi “tấu hài” trên mạng xã hội đấy. Cảm ơn bạn đã quan tâm tới nội dung bài viết này của chúng tôi!

SHARE